Với niềm đam mê và kinh nghiệm ẩm thực Việt Nam, M.O.M Cooking Studio mong muốn chia sẻ văn hoá Việt Nam một cách sâu sắc thông qua vẻ đẹp của ẩm thực từng vùng miền.
Tháng 5 vừa qua, M.O.M Cooking Studio đã được chọn đồng hành cùng với Trung tâm xúc tiến Du lịch TP Hồ Chí Minh trong chương trình Road Show 2024 tại Sydney và Melbourne. Ngoài việc giới thiệu và quảng bá du lịch, MOM tham gia trình diễn và phục vụ món gỏi cuốn đặc trưng Việt Nam trước đại biểu và quan khách của hai nước Việt Nam và Úc.
Với nhiều hình thức lớp học khác nhau từ món ăn đường phố, đến các buổi học món ăn đặc trưng vùng miền, truyền thống Việt Nam và những lớp học chuyên biệt cho những sự kiện của công ty trong và ngoài nước để tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ về văn hoá và con người Việt Nam. Không chỉ tham gia nấu ăn, khách du lịch còn được trải nghiệm tự đi chợ Việt để tìm hiểu văn hoá, chọn thực phẩm tươi sạch và tự tay chế biến khi đến với M.O.M Cooking Studio.

Các hướng dẫn viên được đội ngũ điều hành lựa chọn kỹ lưỡng với kinh nghiệm tối thiểu 2 năm về ngành ẩm thực
“Kế thừa, gìn giữ và giao lưu văn hoá là động lực lớn nhất để chúng tôi tạo ra những trải nghiệm thực sự quý giá không những cho khách du lịch đến Việt nam mà còn những bạn trẻ ngày nay”, hai nhà đồng sáng lập M.O.M Cooking Studio Nguyễn Đình Lê Hoà và Phan Trọng Nghĩa chia sẻ.
Để xây dựng được những lớp học chất lượng cao, các hướng dẫn viên được đội ngũ điều hành lựa chọn kỹ lưỡng với kinh nghiệm tối thiểu 2 năm về ngành ẩm thực, bao gồm kinh nghiệm hướng dẫn và nấu ăn. Sau mỗi lớp học, phản hồi của khách hàng sẽ là một trong những thang điểm quan trọng để theo dõi và đánh giá chất lượng của các hướng dẫn viên. Trong quá trình làm việc, các bạn đều được cử đi học và trau dồi kiến thức về ẩm thực với các giáo viên, nghệ nhân ẩm thực thường xuyên.

Những lớp học chuyên biệt cho những sự kiện của công ty trong và ngoài nước
Hiện, chương trình của M.O.M Cooking Studio khá đa dạng với các lớp ở studio Quận 1, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. Trong thời gian tới các lớp học sẽ phát triển thêm ở TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh và Hội An, tỉnh Quảng Nam.
Ngày 21/6, M.O.M Cooking Studio sẽ tổ chức buổi giới thiệu studio ở Quận 1, TP Hồ Chí Minh và thưởng thức món ngon truyền thống Việt Nam, trải nghiệm Trà bánh dân gian sâu đậm tình quê với chủ đề “Sharing Vietnamese Culture Through The Beauty of Cuisine”.
Câu chuyện của những người sáng lập M.O.M Cooking Studio
Thật bất ngờ khi hai nhà sáng lập nên thương hiệu M.O.M Cooking Studio đều là những người không liên quan đến ngành ẩm thực, du lịch, khách sạn. Anh Lê Hoà là cử nhân nội thất Đại học Văn Lang, còn anh Trọng Nghĩa là cử nhân Học viện Hành chính Quốc gia (khoa Quản lý nhân sự).
Trong một lần tình cờ cả hai gặp nhau trong chuyến nấu ăn thiện nguyện cùng khách du lịch. Qua trò chuyện, họ cùng bắt gặp ý tưởng tạo nên một nơi thật xinh đẹp và ấm cúng để du khách có thể trải nghiệm văn hóa vùng miền của đất nước. Để vun đắp cho ước mơ của mình, anh Lê Hoà đã thực hiện từng bước tích lũy kiến thức và kinh nghiệm. Sau khi tốt nghiệp, anh làm việc tại một công ty nội thất vào giờ hành chính, còn ngoài giờ đi phụ bếp, phục vụ cho một nhà hàng bán món Việt cho người nước ngoài để học nấu ăn và tiếng Anh.

Nhà sáng lập M.O.M Cooking Studio là anh Lê Hoà – cử nhân nội thất Đại học Văn Lang và anh Trọng Nghĩa – cử nhân Học viện Hành chính Quốc gia
Sau 2 năm có vốn kiến thức cùng kinh nghiệm thực tế, anh sang Singapore làm việc ở vị trí bếp trưởng để trau dồi thêm kỹ năng nấu nướng và học tư duy kinh doanh. Trở lại Việt Nam, anh được bổ nhiệm vị trí giám đốc điều hành để xây dựng cooking studio cho tập đoàn CHC và bếp trưởng Luke Nguyễn trong vòng 1 năm. Trong thời gian đó, anh Nghĩa cũng hoàn thành bằng cử nhân và làm việc ở một công ty chuyên về tổ chức sự kiện để sung thêm về cách tổ chức và marketing.
Năm 2017, cả hai toàn tâm toàn ý phát triển M.O.M Cooking Studio trực thuộc MOM Company Lte.